Nỗ lực thực hiện chỉ tiêu kinh doanh điện năng

08:45 - Thứ Tư, 06/11/2019 Lượt xem: 585 In bài viết

ĐBP - Với chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” do Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam phát động, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó đã góp phần tăng trưởng điện thương phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Công nhân Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ vệ sinh công nghiệp trạm biến áp.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: 9 tháng qua, Công ty đã thực hiện cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 130/130 xã, phường có điện (đạt 100%); 116.530/131.134 hộ được dùng điện lưới Quốc gia (đạt tỷ lệ 88,86%); trong đó khu vực nông thôn đạt tỷ lệ 86,26% số hộ. Ðể đạt mục tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp ở tất cả các lĩnh vực: Kinh doanh điện năng, kiểm tra, giám sát mua bán điện, đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật, điều độ lưới điện, an toàn lao động, ứng dụng công nghệ thông tin... Các đơn vị, phòng ban chức năng đáp ứng kịp thời, đầy đủ vật tư, thiết bị phục vụ công tác xử lý sự cố, thay thế định kỳ; đẩy nhanh các công trình chống quá tải, sửa chữa và đưa vào vận hành nhằm giảm tổn thất; tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; đảm bảo nguồn lưới điện vận hành an toàn, tin cậy, giảm số lần mất điện, thời gian mất điện, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng sử dụng điện. Ðối với các đơn vị điện lực trực thuộc có các công trình trên địa bàn chuyển lưới san tải và phát triển khách hàng ngay khi các công trình đóng điện; kịp thời phát hiện, xử lý khiếm khuyết để ngăn ngừa sự cố; phát dọn đảm bảo hành lang lưới điện; kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động tại hiện trường sản xuất... Cùng với đó là tích cực triển khai đầu tư xây dựng 15 công trình, sửa chữa lớn 8 danh mục, sửa chữa thường xuyên 17 danh mục; khởi công cấp điện cho 15 điểm bản trên địa bàn các xã Sín Thầu, Chung Chải, Mường Nhé, Mường Toong, Pá Mỳ (huyện Mường Nhé). Trong thời gian tới, những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới Mường Nhé sẽ tiếp tục được đầu tư lưới điện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Nhận rõ được tầm quan trọng của điện năng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công ty đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đa dạng hóa các hoạt động giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện tiếp cận với những dịch vụ của ngành điện. Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, trong quý III/2019 Công ty đã gửi 568.311 tin nhắn đến khách hàng sử dụng điện; có 6.104 cuộc gọi đến tổng đài 19006769, tỷ lệ giải quyết yêu cầu qua Tổng đài đúng thời gian quy định đạt tỷ lệ 99%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt tỷ lệ 59%. Hiện nay đã có nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức trung gian như: Viettelpay, Zalopay, Payoo, VNpay phối hợp, triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đã tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản trong công tác thanh toán của khách hàng… Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, sản lượng điện thương phẩm quý III/2019 đạt 66,519 triệu kWh (tăng  8,92% so với cùng kỳ năm 2018). Trong đó, lĩnh vực nông - lâm nghiệp đạt 0,191 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 0,29%); công nghiệp xây dựng đạt 15,625 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 23,49%); kinh doanh dịch vụ đạt 4,837 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 7,27%); quản lý tiêu dùng đạt 37,5 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 56,38%); hoạt động khác đạt 8,364 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 12,57%). Giá bán điện bình quân đạt 1911,33 đồng/kWh. Doanh thu tiền điện đạt 139,967 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018). Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Công ty giảm 0,13% so với kế hoạch được giao.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận

Tin khác