Đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp mua bán và sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả

15:31 - Thứ Năm, 31/10/2019 Lượt xem: 6030 In bài viết

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc các đơn vị trực thuộc cần chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong các trường hợp mua bán và sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. 

Ảnh minh họa.

Ngày 30-10, Bộ GD-ĐT ban hành Văn bản số 4873/BGDĐT-QLCL, nêu rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm về quản lý chất lượng năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi và đánh giá; bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; tổng kết, đánh giá việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và chuẩn bị triển khai tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế; thực hiện hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục đối với trường mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên; chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ...

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT lưu ý các đơn vị chú trọng công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ theo quy định; có biện pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng làm giả và mua bán văn bằng, chứng chỉ; tăng cường quản lý các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với việc sát hạch và cấp các loại chứng chỉ của các cơ sở giáo dục. 

Cùng với vấn đề này, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh việc các đơn vị trực thuộc cần chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong các trường hợp mua bán và sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục của nước ngoài; thực hiện công tác quản lý văn bằng do các cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người Việt theo thẩm quyền.

P.V (Theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top